Thương hiệu “Vietnam” nằm trong nhóm thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2019-07-08 06:32:23

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, thế nhưng 47% đến từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Ngày 6-7, tại TPHCM, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Công thương, Trung tâm nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt tổ chức Hội nghị “Kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại phát triển kinh tế doanh nghiệp”. Mục đích tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp (DN) có điều kiện giao lưu, phát triển đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh...

Các đại biểu tham dự hội nghị  ngày 6-7 tại TPHCM

Theo ông Trần Giang Khuê, Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, hàng rào sở hữu trí tuệ ngày càng cao, ngay cả đối với  thị trường nội địa, chứ không riêng gì xuất khẩu. Ghi nhận từ các cơ quan chuyên trách gần đây cho thấy hàng giả rất nhiều, nên DN phải nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ để tự bảo vệ mình, phát triển bền vững. Tỷ trọng tài sản vô hình chiếm khoảng 84% (trong cơ cấu tài sản của DN), thậm chí là 97% thay vì vài chục phần trăm như trước đây. Do vậy DN nên quan tâm đầu tư cho tài sản vô hình, bao gồm các yếu tố có liên quan như thương mại, kỹ thuật, pháp lý.... Làm sao để khi nhắc đến gạo, thế giới biết đến Việt Nam, tương tự như nói đến Thụy Sỹ sẽ nhắc đến đồng hồ vậy.

Doanh nghiệp thắc mắc liên quan đến sở hữu trí tuệ

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu là tất cả đối với DN, mất thương hiệu là mất thị trường. Bài học kinh nghiệm từ vụ Khaisilk, Asanzo… là ví dụ. Trên thị trường trong nước và quốc tế, thương hiệu của DN là thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, làm cầu nối đối với khách hàng. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, thế nhưng 47% đến từ khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Theo đó cần phát huy hơn nữa những lợi thế của DN dân tộc để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản xuất với thương hiệu quốc gia, tận dụng nhãn hiệu của sản phẩm sản xuất trong nước…
Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Hồng giòn đầu mùa giá rẻ và cách chọn hồng chuẩn ‘made in Việt Nam’

Hiện tại, hồng giòn đầu mùa đã ngập tràn trên thị trường. Năm nay, hồng giòn đầu mùa có mức giá khá rẻ chỉ...

Tỷ giá khó tăng mạnh cuối năm

Các chuyên gia không cho rằng tiền đồng có thể giảm sâu dù đôla xu hướng mạnh lên trong khi nhân dân tệ tiếp tục neo...

Áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong y tế, giáo dục và dịch vụ công

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản số 6422/NHNN-TT yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành...

CÔNG VIÊN NƯỚC ĐẦM SEN (ĐAM SEN WATER PARK): Ốc đảo xanh trong lòng thành phố

Ngày nay, việc tìm đến các khu vui chơi, giải trí tọa lạc ngay khu vực nội thành là giải pháp được khá nhiều du...

Sửa đổi, bãi bỏ nhiều điều kiện sản xuất, nhập khẩu ô tô

Dự kiến, nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116 năm 2017 sẽ...

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam 2019

Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT&TT Việt Nam lần thứ 23 là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà...

Rau quả lại 'tắc đường' sang Trung Quốc

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc có chiều hướng giảm mạnh bởi thị trường 1,4 tỷ dân này đang siết chặt nhập...

Sabeco (SAB) trả thêm cổ tức 15% bằng tiền mặt cho năm 2018

Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB – sàn HOSE) vừa thông qua việc chi trả...

Banner bottom page 2
Banner bottom page