Đặc sản vải thiều vào suất ăn VIP của Vietnam Airlines

Ngày đăng: 2019-06-18 03:25:03

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên khay suất ăn của hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay giữa Hà Nội - TP. HCM và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ hai thành phố này.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, việc đưa đặc sản các vùng miền vào thực đơn nằm trong chiến dịch dài hạn “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” của hãng. Qua đó giới thiệu đặc sản trái cây ngọt ngào của quê hương đến với các hành khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để hãng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới.

Theo đó hãng đặt ra tiêu chí hàng đầu là đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt chú trọng đến xuất xứ của trái cây được cung cấp trên chuyến bay. Vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ những vùng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại xứ sở vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang chính thức lên khay thức ăn thương gia của Vietnam Airlines.

Với thế mạnh phát triển trồng trọt cây ăn quả, cùng hệ thống công nghệ kỹ thuật chế biến chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, vải thiều Lục Ngạn đã và đang được nhiều thị trường nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… đánh giá cao và lựa chọn nhập khẩu.

Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải phải được hái từ sáng sớm và trong vòng một giờ sau khi ngắt khỏi cây, vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng hai phút.

Tiếp theo, vải được sơ chế, phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay.

Theo ghi nhận, trong vòng một năm qua, Vietnam Airlines đã giới thiệu và phục vụ hành khách trên chuyến bay nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam như nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong (Hoà Bình), xoài cát Hoà Lộc, dưa lưới Tây Ninh, thanh long Bình Thuận,…

Sự thay đổi luân phiên các loại trái cây phong phú theo mùa làm phong phú thực đơn, mang đến cho hành khách thêm lựa chọn trong mỗi bữa ăn và còn là cầu nối giới thiệu các sản vật tự nhiên của Việt Nam đến với du khách quốc tế.

Theo: plo.vn

Tin xem nhiều

42 tỉnh, thành muốn bán hàng vào TP HCM

Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP HCM với các tỉnh, thành năm 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ...

Vàng sinh lời tốt nhất từ đầu năm

Giá vàng quốc tế tăng 18%, còn giá trong nước tăng 16%, tỷ lệ sinh lời vượt trội nếu so với các kênh đầu tư khác.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với Binh đoàn 15, 16

Chiều 15/9 tại tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với cán...

Hơn 100 HTX kết nối tiêu thụ nông sản trong siêu thị

Hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại nông nghiệp ở 19 tỉnh, thành phố phía Nam, tham gia kết nối tiêu thụ sản...

Tiền lương luỹ tiến làm thêm giờ - doanh nghiệp hay người lao động có lợi?

Quy định tính tiền lương luỹ tiến làm thêm giờ khiến người lao động muốn làm thêm để có nhiều thu nhập, dù bị...

Chia nhau miếng bánh 335 tỷ USD, Việt Nam đâu thể chậm chân

Uber hay Grab chỉ là một ví dụ của nền kinh tế chia sẻ đang phát triển mạnh mẽ và Việt Nam không phải quốc gia duy...

Chuyển đổi số không đơn giản chỉ là chuyện về công nghệ

Một cuộc khảo sát gần đây của các giám đốc, CEO và giám đốc điều hành cấp cao cho thấy rủi ro chuyển đổi kỹ...

Ngành in TP. HCM thích ứng nhanh với cách mạng 4.0

Việc áp dụng công nghệ để chuyển từ in truyền thống sang in kỹ thuật số đã giúp ngành in TP. HCM chiếm hơn 65% thị...

Banner bottom page 2
Banner bottom page