Đặc sản vải thiều vào suất ăn VIP của Vietnam Airlines

Ngày đăng: 2019-06-18 03:25:03

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên khay suất ăn của hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay giữa Hà Nội - TP. HCM và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ hai thành phố này.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, việc đưa đặc sản các vùng miền vào thực đơn nằm trong chiến dịch dài hạn “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” của hãng. Qua đó giới thiệu đặc sản trái cây ngọt ngào của quê hương đến với các hành khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để hãng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới.

Theo đó hãng đặt ra tiêu chí hàng đầu là đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt chú trọng đến xuất xứ của trái cây được cung cấp trên chuyến bay. Vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ những vùng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại xứ sở vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang chính thức lên khay thức ăn thương gia của Vietnam Airlines.

Với thế mạnh phát triển trồng trọt cây ăn quả, cùng hệ thống công nghệ kỹ thuật chế biến chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, vải thiều Lục Ngạn đã và đang được nhiều thị trường nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… đánh giá cao và lựa chọn nhập khẩu.

Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải phải được hái từ sáng sớm và trong vòng một giờ sau khi ngắt khỏi cây, vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng hai phút.

Tiếp theo, vải được sơ chế, phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay.

Theo ghi nhận, trong vòng một năm qua, Vietnam Airlines đã giới thiệu và phục vụ hành khách trên chuyến bay nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam như nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong (Hoà Bình), xoài cát Hoà Lộc, dưa lưới Tây Ninh, thanh long Bình Thuận,…

Sự thay đổi luân phiên các loại trái cây phong phú theo mùa làm phong phú thực đơn, mang đến cho hành khách thêm lựa chọn trong mỗi bữa ăn và còn là cầu nối giới thiệu các sản vật tự nhiên của Việt Nam đến với du khách quốc tế.

Theo: plo.vn

Tin xem nhiều

Ưu đãi thuế cho FDI: Sắc xanh hay sắc xám?

Tại Việt Nam, các chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) đang phát huy tác dụng với 21.400...

NAPAS phải tiên phong mở rộng hệ sinh thái thanh toán điện tử

NAPAS cần chủ động mở rộng kết nối hệ thống chuyển mạch tài chính với hạ tầng dữ liệu điện tử của các cơ...

Công nghệ 'xâm lấn' ngành y tế

Các ông lớn công nghệ như Google, Apple, Amazon đang thể hiện rõ ý đồ bành trướng trong lĩnh vực y tế.

Kiệu Tết được mùa, được giá, được cả... thương lái bao tiêu

Những ngày cận tết, trên những cánh đồng cát trắng ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam, một vựa kiệu lớn nhất tỉnh...

Bán iPhone XR tại Việt Nam: Kẻ "giữ", người "buông"

Mới chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018 nhưng sản phẩm iPhone XR đang có những "ngã rẽ"...

19 tập đoàn, tổng công ty lãi trước thuế gần 100.000 tỷ đồng

Lợi nhuận của các tập đoàn, tổng công ty vượt 28% kế hoạch năm nhưng vẫn thấp hơn gần 10% so với năm 2018.

Thập niên thăng trầm của thị trường bán lẻ

10 năm qua thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhiều ông lớn nước ngoài nhưng cũng khiến không ít trong số đó nếm...

Rầm rộ khai trương siêu thị, cửa hàng bán Tết

Ngay đầu năm 2020, nhà bán lẻ thuần Việt Saigon Co.op đã liên tiếp khai trương đưa vào hoạt động hàng loạt siêu thị,...

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page